5 công trình xây dựng bằng đá nổi tiếng thế giới

08/08/2023 - Tư vấn giám sát xây dựng
Là những biểu tượng tượng trưng cho sự vĩ đại của loài người từ xa xưa, các kỳ quan kiến trúc đã chứng minh sự tinh tế và trí tuệ vượt trội của con người. Qua sự khéo léo và óc sáng tạo phi thường, chúng ta đã khắc dấu những dấu ấn ấn tượng trên bề mặt trái đất. Hôm nay, hãy cùng bạn và Phạm Gia khám phá năm công trình kiến trúc đáng kinh ngạc nhất thế giới được làm bằng đá qua bài viết dưới đây.

Kim Tự Tháp Giza (Ai Cập)

Không có gì xa lạ với chúng ta khi nhắc đến tượng trưng vĩ đại nhất của nhân loại - Kim Tự Tháp Giza tại Ai Cập. Xây dựng từ đá granit, kim tự tháp nằm ở phía tây nam thành phố Cairo. Là kỳ quan cổ đại nổi tiếng nhất và duy nhất còn tồn tại trong số bảy kỳ quan thế giới cổ đại từ 2000 năm trước. Ngoài sự hoành tráng về quy mô, cách xây dựng và nhiều thông tin liên quan vẫn gây bí ẩn cho công trình này.

Công trình gồm bốn kim tự tháp do ba vị vua thuộc vương triều thứ tư - Khufu (còn gọi là Cheops), Khafre (Chephren) và Menkaure (Mycerinus) - xây dựng. Trong đó, Kim tự tháp Giza (Khufu) là lớn nhất. Việc xây dựng nó mất 20 năm và đòi hỏi hơn 2 triệu khối đá cùng sự đóng góp của khoảng 100,000 công nhân. Với chiều cao 139m và tuổi đời hơn 4,000 năm, đây thực sự là một công trình vĩ đại của loài người.

công trình xây dựng bằng đá 1

Đấu Trường La Mã (Ý)

Tọa lạc tại Ý, Đấu Trường La Mã là một kiệt tác kiến trúc được xây dựng từ đá travertine vào khoảng năm 70-72 sau Công Nguyên, thời kỳ của hoàng đế Vespasian. Ban đầu có sức chứa tới 50,000 khán giả, công trình này đã phải chịu đựng sự tác động của động đất và chiến tranh, dẫn đến sự mất mát về nguyên vẹn. Tuy nhiên, công trình đã được phục chế trong thời gian gần đây.

Đấu Trường La Mã là nơi tổ chức các trận đấu giữa các võ sĩ để giải trí công chúng. Ước tính có hơn 500,000 người và hơn 1 triệu động vật đã thiệt mạng trong những trò chơi sinh tử để thỏa mãn tầng lớp quý tộc thời đó. Hiện nay, nó trở thành một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch.

công trình xây dựng bằng đá 2

Đền Taj Mahal (Ấn Độ)

Đền Taj Mahal tại Ấn Độ là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp, xây dựng từ đá cẩm thạch trắng. Cao 171m, nó là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Ấn Độ. Hoàng đế Shah Jahan đã xây dựng đền này để tưởng nhớ người vợ thứ ba của mình. Đền được xây từ những năm đầu thế kỷ 17 và là một biểu tượng của tình yêu và tôn kính. Đền được công nhận là di sản thế giới năm 1983.

công trình xây dựng bằng đá 3

Nhà Hát Opera và Ballet Quốc Gia Na Uy

Được khánh thành vào năm 2008 tại Oslo, Na Uy, Nhà Hát Opera và Ballet Quốc Gia Na Uy là một tác phẩm kiến trúc nổi bật. Với bề ngoài bắt mắt được làm từ đá cẩm thạch và đá granite trắng của Ý, công trình này mang nét độc đáo của một con tàu đang trồi lên khỏi mặt nước.

công trình xây dựng bằng đá 4

Thánh Địa Machu Picchu (Peru)

Machu Picchu, còn gọi là "thành phố mất tích", là một di tích vĩ đại của đế chế Inca tại Peru, tồn tại cho đến ngày nay. Được xây dựng từ đá granite xám, với các khối đá khổng lồ, nhiều khối đá nặng tới 50 tấn hoặc hơn thế được đẽo gọt chính xác và ghép vào nhau khít đến mức một lưỡi dao mỏng cũng không thể chèn qua được. Machu Picchu là một hiện thân của sự khéo léo về kiến trúc. Nơi này đã tồn tại trong bí mật suốt nhiều thế kỷ, trước khi được phát hiện năm 1911 bởi nhà khảo cổ học Hiram Bingham. Thành phố nằm cách mực nước biển 2430m, ở độ cao gần gấp 3 lần tòa tháp cao nhất thế giới.

công trình xây dựng bằng đá 5

Trên đây là 5 công trình bằng đá nổi tiếng và ấn tượng nhất thế giới. Nnhững công trình kiến trúc xa xưa này không chỉ là những biểu tượng vĩ đại của sự sáng tạo của loài người mà còn là những dấu ấn vĩnh cửu trong lịch sử của nhân loại.

Phạm Gia, chuyên gia tư vấn giám sát nhà ở và biệt thự tư nhân. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực giám sát xây dựng. Với sự am hiểu sâu sắc về kiến trúc và công nghệ. Phạm Gia đã giúp nhiều khách hàng, xây dựng những căn nhà hoàn hảo và biệt thự đẳng cấp. Với tư duy sáng tạo và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, Phạm Gia luôn tìm cách mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mỗi dự án. Anh chị đang có ý định xây nhà ở, biệt thự tư nhân. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Địa chỉ: Tầng 10, Tháp Doanh nhân, Số 01 Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: +84 941664457

Fax: (+84) 941664457

Email: phamgiatuvangiamsat@gmail.com

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 công trình xây dựng bằng đá nổi tiếng thế giới

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07286 sec| 746.055 kb