Đá mài Granito là gì? Phân biệt đá Granito với đá Granite

07/08/2023 - Tư vấn giám sát xây dựng
Hiện nay, đá Granito ngày càng được ưa chuộng hơn trong các công trình thi công nhờ vào sự cải tiến vượt trội về hoa văn, màu sắc cũng như chất lượng gạch/đá. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nhầm lẫn giữa đá granite và đá granito. Để phân biệt hai loại đá này và tìm giải pháp thi công ốp lát phù hợp nhất, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Đá Granito là gì?

Đá Granito là loại đá mài nhân tạo, được sản xuất bằng cách kết hợp bột đá (70%), đất sét (30%) và một số thành phần phụ gia như xi măng, sỏi, cát, đá màu, v.v... Các sản phẩm đá granito được sản xuất bằng phương pháp không nung (sử dụng áp lực) và để khô trong suốt 24 giờ đúc khuôn. Sau đó, đá granito được mài cho đến khi nhẵn mịn, chính nguồn gốc này đã tạo nên cái tên "đá mài" cho loại đá này. Phương pháp sản xuất đá granito giúp nâng cao khả năng chịu lực và tải trọng nặng, từ đó ứng dụng được ở nhiều khu vực khác nhau.

đá granito 1

Phân biệt đá Granite và đá Granito

Đá Granite:

- Là loại đá tự nhiên, có độ bền cao, chịu được tải trọng lớn.

- Hoa văn và màu sắc tự nhiên, mộc mạc, phù hợp với mọi loại công trình thi công.

- Thành phần chủ yếu bao gồm 10-65% fenspat, 20-60% thạch anh, 5-15% mica (biotite hoặc muscovite), và một số thành phần khác như amphibole.

đá granito 2

Đá Granito:

- Là loại đá nhân tạo, mẫu mã không đa dạng bằng granite.

- Chi phí rẻ hơn so với đá tự nhiên nhưng vẫn đảm độ cứng cao.

- Thành phần chủ yếu bao gồm bột đá (70%), đất sét (30%), sỏi cát, bột màu hoặc đá màu, và một số thành phần phụ gia khác.

đá granito 3

Các ứng dụng của đá Granito trong xây dựng

Lát cầu thang: Đá granito khi lát cầu thang mang lại sự trang nhã cho ngôi nhà, với tông màu trung tính hoặc gam màu trầm đặc trưng, tạo điểm nhấn hài hòa trong không gian.

Lát bậc tam cấp: Với độ cứng cao, đá granito là lựa chọn tốt cho các dự án lát bậc tam cấp, giúp cảm giác chắc chắn và an toàn cho người sử dụng.

Lát nền nhà: Đá granito nhẵn, bóng được mài sẵn thể hiện phong cách sống đơn giản nhưng sang trọng và dễ dàng khi vệ sinh, lau chùi.

Trang trí phòng tắm, bàn bếp: Đá granito là lựa chọn phổ biến để trang trí phòng tắm và bàn bếp với sự phong phú đa dạng về mẫu mã và khả năng chống trơn trượt, ăn mòn, vỡ nứt.

đá granito 4

Như vậy, đá Granito là loại đá mài nhân tạo được sản xuất từ bột đá và đất sét, có độ cứng cao và ứng dụng rộng rãi trong xây dựng. Trong khi đá Granite là loại đá tự nhiên, có độ bền cao và mộc mạc. Việc phân biệt hai loại đá này giúp bạn lựa chọn phù hợp cho các công trình xây dựng.

Phạm Gia, chuyên gia tư vấn giám sát nhà ở và biệt thự tư nhân. Với kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực giám sát xây dựng. Với sự am hiểu sâu sắc về kiến trúc và công nghệ. Phạm Gia đã giúp nhiều khách hàng, xây dựng những căn nhà hoàn hảo và biệt thự đẳng cấp. Với tư duy sáng tạo và khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng, Phạm Gia luôn tìm cách mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho mỗi dự án. Anh chị đang có ý định xây nhà ở, biệt thự tư nhân. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

Địa chỉ: Tầng 10, Tháp Doanh nhân, Số 01 Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: +84 941664457

Fax: (+84) 941664457

Email: phamgiatuvangiamsat@gmail.com

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đá mài Granito là gì? Phân biệt đá Granito với đá Granite

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06226 sec| 743 kb