Phong cách vintage với dán trần nhà làm từ gỗ cổ điển

04/11/2023 - Đào tạo
Vintage là một từ có nguồn gốc từ tiếng Pháp có nghĩa là rượu hoặc dầu. Về sau, từ này còn được dùng để chỉ những món đồ vật cũ. Phong cách thiết kế nội thất vintage xuất hiện từ giữa thế kỷ 20 mang trong mình vẻ đẹp từ sự kết hợp hài hòa giữa lối thiết kế cổ điển và hiện đại.

I. Giới thiệu về phong cách nhà vintage

Nhà phong cách vintage là một thuật ngữ chỉ những đồ dùng có thời gian dài cách đây khoảng từ 20 đến 100 năm. Ngày nay người ta mô phỏng lại các đồ dùng cổ với lối thiết kế xa xưa và cách tân hiện đại,  phong cách vintage được dùng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có nội thất. Phong cách vintage là phong cách của dấu ấn thời gian và kỷ niệm.

Phong cách vintage rất được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa. Bằng sự kết hợp, phá cách đồ dùng cổ điển và hiện đại để tạo nên không gian hài hòa, ấm cúng.

II. Phong cách vintage với dán trần nhà

Để có thể trang trí ngôi nhà của mình theo phong cách vintage bạn cần tìm hiểu những vấn đề về màu sắc, đồ nội thất, cách bày trí… để có thể kết hợp chúng một cách hài hòa và độc đáo. Phong cách vintage tuy không quá khó để thực hiện tuy nhiên nếu không có những kiến thức căn bản sẽ rất dễ làm cho căn phòng bị rối mắt, không tinh tế.

1.Lựa chọn màu sắc

Màu sắc chủ đạo là yếu tố quan trọng hàng đầu cho căn nhà phong cách vintage. Màu trầm và có hướng hoài cổ là đặc trưng về màu sắc trong phong cách vintage. Màu sắc trắng thường được sử dụng là màu chủ đạo trong căn phòng vintage. Nếu bạn biết lựa chọn một tông màu chủ đạo phù hợp và phối kết hợp với chúng một cách hợp lý thì sẽ mang lại cho người sử dụng một cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn nhưng vẫn không làm mất đi sự thanh lịch. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những gam màu phù hợp với tính cách, sở thích của mình để bản thân lúc nào cũng cảm thấy thoải mái nhất.

trần nhà

 

2. Lựa chọn đồ nội thất

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc thì đồ nội thất là một yếu tố rất quan trọng cho ngôi nhà phong cách vintage. Những món đồ nội thất trong phong cách vintage trong nội thất đó có thể là những chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, những bức tranh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ… tất cả những món đồ xưa cũ nhưng mang tính thẩm mỹ cao.

 Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng  đồ trang trí vintage đẹp và độc lạ được nhiều người ưa chuộng. Những sản phẩm vintage được cách điệu, cải tiến chức năng để phù hợp với cuộc sống hiện đại hơn, người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa hơn để trang trí ngôi nhà của mình. Đồ nội thất vintage thường rất được lòng giới trẻ vì giá cả phải chăng và thiết kế đẹp mắt.

 

 

3. Lựa chọn chất liệu

Chất liệu và họa tiết trang trí trong phong cách vintage thường khá độc đáo. Nhà theo phong cách vintage thường được sử dụng vải cotton, voan hay vải ren cho rèm cửa, chất liệu gỗ cho những chiếc bàn, ghế, khung tranh. Hoặc những thanh sắt nhỏ được uốn cong dùng cho những chiếc bàn, chiếc giường. Đồng thời nội thất phong cách vintage cũng không thể thiếu được giấy dán tường và thảm trải sàn.

Họa tiết trang trí cũng mang đậm những nét đặc trưng. Thường sẽ là những nét vẽ hoa văn mộc mạc, đơn giản hay cũng có thể là những hình thù chim chóc. Những họa tiết trang trí đều khiến ta nhớ lại những vùng quê cùng kỷ niệm thời thơ ấu.

Nhìn chung chất liệu để trang trí nhà vintage khá dễ tìm kiếm và sử dụng, chất liệu mộc mạc giản dị đem lại sự ấm cúng cho căn nhà. Chỉ cần bạn khéo léo kết hợp thì chắc chắn sẽ tạo nên những thiết kế tuyệt vời cho ngôi nhà bạn.

 

4. Lựa chọn không gian, ánh sáng

Ánh sáng, không gian là yếu tố cũng khá quan trọng trong các phong cách thiết kế, và nhà phong cách Vintage cũng không ngoại lệ. Bạn cần bố trí ánh sáng sao cho hợp lý nhất, có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên bằng cách gắn cửa sổ cho căn phòng của mình. Căn phòng ngập tràn ánh nắng sẽ làm nổi bật các chi tiết thiết kế của ngôi nhà bạn lên rất nhiều.

trần nhà

 

III. Tổng kết

Trần nhà không chỉ là một phần của kiến trúc căn nhà mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điểm nhấn nghệ thuật và tạo không gian thoáng đãng. Với các kiểu trần nhà đa dạng như xi măng sáng tạo, trần thả và ánh sáng mềm mịn, trần gỗ tự nhiên sang trọng, trần thạch cao linh hoạt và trần kính hiện đại, bạn có nhiều lựa chọn để thúc đẩy phong cách nội thất của mình lên một tầm cao mới. Chọn lựa trần nhà phù hợp sẽ là bước quan trọng để tạo nên không gian sống lý tưởng mà bạn luôn mong muốn.

 

Quý độc giả có thể xem thêm về Phòng Thờ: Nơi Kết Nối Tâm Hồn và Tôn Thờ Linh Thần

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phong cách vintage với dán trần nhà làm từ gỗ cổ điển

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02951 sec| 743.219 kb