Tổng hợp Cách Sơn Tường Đẹp Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

15/09/2023 - Đào tạo
Màu sơn là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sơn tường. Màu sơn không chỉ định hình thẩm mỹ của không gian mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc và không gian tổng thể. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng về màu sơn phù hợp với không gian và phong cách của ngôi nhà bạn.

l. Giới thiệu

Sơn tường không chỉ đơn thuần là việc bảo vệ bề mặt tường mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên không gian sống thẩm mỹ và hài hòa. Không chỉ đơn thuần là việc chọn màu sơn theo sở thích, việc sơn tường đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kỹ thuật sơn tinh tế. Để tạo ra không gian sống lý tưởng, hãy cùng tìm hiểu 10 cách sơn tường đẹp không thể bỏ lỡ dưới đây.

Sơn tường không chỉ đơn thuần là việc trang trí mà còn mang lại nhiều lợi ích khác. Việc sơn tường còn giúp bảo vệ bề mặt, tạo điểm nhấn và thể hiện phong cách riêng của không gian. Đúng cách sơn tường còn có thể tạo cảm giác thoáng đãng, tạo không gian rộng lớn hơn hoặc mang lại sự ấm cúng cho căn phòng.

II. Cách Sơn Tường Đẹp Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

1. Sơn tường cách điệu với kiểu giả đá

Đây là một trong những mẫu sơn tường cho không gian phòng khách rất được yêu thích và sử dụng phổ biến hiện nay. 

Sơn tường cách điệu với kiểu giả đá mang lại cho không gian sự sang trọng, khang trang, sạch sẽ hơn và có tính nghệ thuật cực cao. 

Ngoài ra, kiểu phong cách này giúp cho không gian như thoáng đãng và mát mẻ hơn rất nhiều. 

2. Sơn màu tường đẹp sử dụng đường kẻ trang trí 

Sơn màu tường với kiểu đường kẻ trang trí mang một nét sáng tạo và độc đáo rất riêng cho phong cách nhà ở. Khi sử dụng các đường kẻ sọc, caro hoặc ziczac biến không gian trở nên nghệ thuật và đơn giản hơn, bề mặt tường ấn tượng và tinh tế hơn. 

Bạn có thể dùng băng dính sơn tường để tạo ra các họa tiết đường kẻ, đây được xem là phương pháp hữu hiệu và dễ thực hiện nhất, rất được ưa chuộng cho kiểu nhà theo đuổi phong cách hiện đại. 

Tường Đẹp

3. Kiểu sơn tường đẹp theo gam màu nóng 

Với các kiểu sơn tường đẹp theo gam màu nóng sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên sinh động, nổi bật và vui tươi hơn. 

Đây là kiểu sơn tường mang đến nguồn năng lượng tích cực, khơi dậy cảm hứng sáng tạo cực cao đối với những ai đang làm việc nghệ thuật. 

Quan trọng hơn, bạn nên khéo léo kết hợp với các tone màu nhẹ nhàng như màu kem, trắng sữa, be,… để đỡ gây rối mắt mỗi khi nhìn vào tổng thể 1 khu vực không gian nào đó trong nhà bạn. 

 

4. Sơn tường giả bê tông 

Kiểu sơn tường giả bê tông sẽ rất phù hợp đối với những gia chủ yêu thích phong cách nhà ở cổ xưa, yên tĩnh, theo đuổi lối thiết kế tân cổ điển.

Đây được xem là một trong các kiểu sơn tường nhà đẹp độc đáo, bắt mắt và thường được áp dụng đối với các không gian ở quán cà phê, phòng ngủ, phòng đọc sách vì mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái, yên bình. 

 

5. Sơn tường nghệ thuật đơn giản với hoa văn 

Bạn muốn căn phòng có dấu ấn nổi bật mạnh mẽ hơn, thì nên áp dụng kiểu sơn tường nghệ thuật đơn giản với hoa văn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn 3D nổi hoặc các loại hoạt tiết đã có sẵn bằng khuôn sơn tường khác nhau. 

Với kiểu sơn tường này, không gian sống của bạn trở nên ấn tượng, cuốn hút, thể hiện được cá tính riêng trong lối thiết kế của gia chủ. 

Hình thức sơn tường nghệ thuật đơn giản với hoa văn rất phổ biến trong lĩnh vực sơn nhà ở hiện nay và có nhiều lựa chọn từ đơn giản đến phức tạp sẵn khuôn hay ngẫu hứng. 

Đã có nhiều mẫu tạo hoa văn trên tường được thiết kế rất cầu kỳ khiến người xem phải kinh ngạc và ngưỡng mộ ở phong cách sơn tường này. 

6. Trang trí mảng tường đẹp theo màu tương phản 

Với kiểu sơn tường cách điệu theo màu tương phản là một trong những lựa chọn mang đến sự nổi bật rất riêng cho không gian sống. 

Kiểu phối màu sơn tường tương phản nhằm thu hút thị giác, người xem khó có thể rời mắt bởi sự lóa mắt mà nó đem lại. 

Với 3 gam màu chủ đạo: vàng – xanh – hồng được xem là cách phối màu tương phản theo hình tam giác, dựa trên bánh xe màu sắc. Đây là một kiểu phối màu giúp không gian trở nên vui tươi, nổi bật và ấn tượng hơn so với các kiểu sơn tường đẹp khác. 

Tường Đẹp

7. Các kiểu sơn tường đẹp phong cách Ombre

Phong cách Ombre khi phối màu cho sơn tường, sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi lựa chọn bởi mang lại sự mới lạ, hài hòa giữa các sắc tố màu, mang lại cảm giác dễ chịu cho thị giác. 

Được vận dụng theo lối chuyển sắc nên rất thích hợp cho sơn tường phòng ngủ, giúp cho bạn có 1 giấc ngủ sâu hơn, êm dịu hơn.

8. Kiểu sơn tường giả gỗ, tạo vân trang trí

Sơn giả gỗ, tạo vân trang trí là một phong cách sơn tường không thể bỏ qua cho không gian sống nhà bạn. 

Đây là một kiểu sơn tường mang lại sự sang trọng không hề thua kém so với chất liệu ốp gỗ nhưng lại có giá thành rẻ hơn, phù hợp ngân sách của nhiều gia chủ khi theo đuổi phong cách tân cổ điển cho ngôi nhà của mình. 

9. Kiểu sơn tường theo hình khối hút mắt người nhìn 

Khác với các kiểu sơn tường đẹp được đề cập ở trên, kiểu sơn tường theo hình khối đem đến một không gian có nét độc đáo rất riêng, làm nổi bật không gian và thường áp dụng cho màu sơn phòng khách, giúp cho tổng thể không gian mang đầy nét nghệ thuật, sáng tạo hơn. 

III. Tổng kết

Sơn tường là một trong những bước quan trọng để tạo nên không gian sống hoàn hảo và thẩm mỹ. Việc lựa chọn màu sơn phù hợp, chuẩn bị bề mặt tường và sử dụng vật liệu sơn chất lượng cao là các yếu tố cơ bản để có bề mặt sơn đẹp mắt. Ngoài ra, việc áp dụng kỹ thuật sơn chuyên nghiệp và tận dụng kỹ thuật trang trí tường cũng mang lại sự độc đáo cho không gian. Hãy nhớ bảo dưỡng và bảo quản bề mặt sơn để luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu. Chọn cách sơn tường phù hợp với nhu cầu và phong cách của bạn, và tận hưởng không gian sống mới mẻ mà bạn đã tạo ra.

 

Quý độc giả có thể xem thêm về  Tìm hiểu về tác động của đổ bê tông gặp trời mưa

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp Cách Sơn Tường Đẹp Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.04348 sec| 764.773 kb