Các kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa giả gỗ mà bạn cần biết

01/08/2023 - Đào tạo
Lắp đặt sàn nhựa giả gỗ là một công việc có thể tự thực hiện nếu bạn có kiến thức và kỹ năng cơ bản về lắp đặt sàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn thực hiện việc lắp đặt sàn nhựa giả gỗ một cách hiệu quả:

I. Tổng quan

Lắp đặt sàn nhựa giả gỗ là một công việc có thể tự thực hiện nếu bạn có kiến thức và kỹ năng cơ bản về lắp đặt sàn. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn thực hiện việc lắp đặt sàn nhựa giả gỗ một cách hiệu quả:

Chuẩn bị trước khi bắt đầu: Hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đầy đủ các công cụ cần thiết, bao gồm dao cắt sàn, thước đo, dụng cụ gắp sàn, keo dán và một cái cưa để cắt các tấm sàn vừa vặn.

Kiểm tra sàn trước khi lắp đặt: Hãy đảm bảo rằng bề mặt sàn của bạn là phẳng và không có điểm chênh lệch lớn. Nếu cần, nạo bằng để đảm bảo sàn mượt mà trước khi lắp đặt.

Chọn mẫu và hướng lắp đặt: Trước khi bắt đầu, xác định mẫu và hướng lắp đặt cho sàn nhựa giả gỗ của bạn. Điều này giúp bạn tăng tính thẩm mỹ và giảm số lượng cắt phải thực hiện.

Tiến hành lắp đặt: Bắt đầu từ một góc của căn phòng và di chuyển từ trái sang phải hoặc từ phải sang trái (tùy thuộc vào hướng bạn đã chọn). Lắp đặt từ góc phòng giúp bạn đảm bảo các tấm sàn được cắt và vừa vặn chính xác.

Lắp ghép chặt chẽ: Khi lắp ghép các tấm sàn, đảm bảo chúng khít gọn và không có khoảng trống. Bạn có thể sử dụng dụng cụ gắp sàn để giúp bạn lắp ghép một cách chính xác và an toàn.

Cắt sàn chính xác: Nếu bạn phải cắt sàn để vừa vặn với các góc hoặc kích thước không thường, hãy đo kỹ và cắt chính xác để tránh lãng phí và có kết quả đẹp.

Đổ keo dán: Nếu sàn nhựa giả gỗ của bạn có hệ thống đổ keo dán, hãy đảm bảo bạn áp dụng keo đều và một cách đầy đủ để đảm bảo các tấm sàn được bám chắc.

Vệ sinh sau khi hoàn thành: Sau khi lắp đặt xong, hãy vệ sinh sàn một cách kỹ lưỡng để loại bỏ bụi và bẩn trên bề mặt. Điều này giúp sàn nhựa giả gỗ sáng bóng và bền bỉ hơn.

Nếu bạn không tự tin hoặc không có kỹ năng cần thiết, hãy thuê một thợ lắp đặt chuyên nghiệp để đảm bảo công việc được thực hiện đúng cách và tránh những lỗi không đáng có.

II. Kinh nghiệm lắp sàn gỗ đúng cách

1. Sàn nhựa giả gỗ dán keo

Nếu bạn đã tìm hiểu về sàn nhựa giả gỗ thì chắc hẳn đã biết đến loại sàn nhựa giả gỗ dán keo, chúng thường có độ dày dao động từ 1.5 – 3mm. Khi thi công, bạn cần quét một lớp keo chuyên dụng lên nền nhà rồi mới lắp đặt sàn để giúp cố định chắc chắn hơn. Do đó, để có một mặt sàn chất lượng đòi hỏi nền nhà thi công phải thật bằng phẳng, sạch sẽ và được làm khô ráo.\

2. Sàn nhựa giả gỗ có keo dán sẵn

Với loại sàn này thì bạn không cần dùng đến keo dán chuyên dùng vì lớp đế của sàn đã có sẵn keo dán ở mặt dưới. Khi sử dụng thì chỉ bạn chỉ cần bóc lớp decal bảo vệ bên ngoài ra là có thể dán tấm sàn lên bất cứ bề mặt nào vô cùng nhanh chóng và tiện lợi. Khuyết điểm của sản phẩm này là lớp keo khá mỏng nên nếu mặt nền thi công không bằng phẳng hoặc có nhiều bụi bẩn thì keo sẽ mất kết dính và bị bong sàn.

3. Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa

3.1 Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa PVC

Đây là loại sàn làm từ thành phần nhựa PVC nguyên sinh không có mùi và không độc hại cho sức khỏe người dùng. Đặc điểm sàn nhựa giả gỗ hèm khoá PVC là các tấm sàn thường dày từ 3.5 – 5mm và được liên kết chặt chẽ với nhau thông qua kết cấu hèm khóa thông minh nên không cần dùng đến keo dán. Vì vậy loại sàn này hoàn toàn khắc phục được những nhược điểm do sử dụng keo dán của hai loại trên.

3.2 Sàn nhựa giả gỗ hèm khóa SPC

Là loại sàn nhựa ra đời sau sàn PVC và được làm nên từ các thành phần nhựa PE nguyên sinh, bột đá và một số phụ gia khác. Do đó, mẫu sàn nhựa này được đánh giá có độ bền và nhiều tính năng ưu việt hơn sàn nhựa PVC. Đây chính là loại sàn nhựa có chất lượng tốt nhất hiện nay trên thị trường.

kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa

III. Một số vấn đề thường gặp khi thi công sàn nhựa giả gỗ

1. Sàn bong tróc do bề mặt nền

Nền nhà là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của sàn nhựa giả gỗ sau thi công. Một nền nhà chuẩn phải đảm bảo thật bằng phẳng, sạch sẽ và khô ráo. Nếu lắp đặt tấm sàn nhựa trên nền nhà không đạt tiêu chuẩn thì sàn rất dễ bị bong tróc, hư hỏng, nhất là với loại sàn nhựa dán keo.

2. Sàn bong tróc do keo dán không đảm bảo chất lượng

Ngoài ra chất lượng của keo dán cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng sàn nhà bị bong tróc. Nếu bạn sử dụng phải keo chất lượng kém thì độ bám dính của keo sẽ không ổn định, dễ dàng hư hỏng hơn khi tiếp xúc với nước và làm giảm tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ.

3. Sàn bong tróc do thi công không đúng kỹ thuật

Nguyên nhân cuối cùng dẫn đến sàn nhà bị bong tróc là do cách thi công sàn nhựa giả gỗ. Tuy việc lắp đặt sàn nhựa giả gỗ không quá khó nhưng vẫn cần thực hiện đúng công đoạn và kỹ thuật. Nếu người thi công không làm đúng quy trình thì sẽ làm giảm tuổi thọ của sàn nhựa giả gỗ. Bạn nên chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm lắp sàn nhựa giả gỗ tốt để không xảy ra lỗi nhỏ này.

kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa 1

IV. Kinh nghiệm lắp sàn nhựa giả gỗ đúng cách

1. Ước lượng diện tích sàn cần lắp đặt

Đây là điều đầu tiên bạn cần làm trước khi đưa ra quyết định mua sàn nhựa giả gỗ. Bởi vì nếu bạn bỏ qua bước này dẫn đến tính toán sai kích thước sàn gỗ và mua thiếu số

2. Lắp đặt sàn theo chiều hướng sole

Nếu bạn đã chán việc lắp đặt sàn nhà theo hướng song song rất đơn điệu và thiếu nổi bật thì có thể áp dụng cách lắp sàn kiểu sole. Cách sắp xếp đầy mới lạ này sẽ khiến cho không gian thêm độc đáo, tăng tính thẩm mỹ và còn tạo hiệu ứng thị giác để căn phòng thêm rộng thoáng hơn. tấm sàn thì sẽ khiến quá trình thi công bị gián đoạn, cũng như tốn thêm thời gian công sức để mua thêm tấm sàn mới. Ngược lại chẳng may bạn mua thừa sàn thì sẽ gây lãng phí, tốn kém về tiền bạc.

3. Lựa chọn keo dán chất lượng

Theo kinh nghiệm lắp sàn nhựa giả gỗ thì bạn nên chọn mua các loại keo dán chất lượng cho sàn nhà của mình. Nguyên nhân là vì keo dán sẽ ảnh hưởng đến hơn 50% chất lượng của sàn sau sử dụng. Nếu bạn ham rẻ hoặc không tìm hiểu kỹ nên mua phải keo kém chất lượng sẽ khiến cho tấm sàn mau bị bong tróc và hư hại nhanh hơn.

4. Sử dụng lớp xốp lót khi lát sàn

Với các mặt sàn lồi lõm nhiều và khó xử lý thì có một phương pháp hiệu quả bạn nên áp dụng là sử dụng lớp xốp lót trải bên dưới mặt sàn. Tấm lót này sẽ tạo một mặt nền bằng phẳng hơn giúp đảm bảo độ chắc chắn cho sàn. Loại lót sàn được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất hiện nay là xốp cao su non.

kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa 2

V. Kết luận

Kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa giả gỗ là đây là một quá trình đơn giản và có thể thực hiện được bởi chính bạn nếu bạn có kiến thức và kỹ năng cơ bản.  Với kinh nghiệm và kiến thức cơ bản, bạn có thể tự lắp đặt sàn nhựa giả gỗ một cách thành công và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, lắp đặt sàn nhựa giả gỗ là một giải pháp lý tưởng cho việc trải nghiệm sàn gỗ mà không cần tốn quá nhiều chi phí và công sức trong lắp đặt.

Công ty tư vấn giám sát Phạm Gia là một đơn vị chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giám sát xây dựng và kiểm định chất lượng công trình. Với đội ngũ kỹ sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến sự đảm bảo và an tâm cho mỗi dự án của khách hàng

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các kinh nghiệm lắp đặt sàn nhựa giả gỗ mà bạn cần biết

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.08401 sec| 765.5 kb