Tìm hiểu chung về xe bồn chở được bao khối bê tông

21/08/2023 - Đào tạo
Xe bồn bê tông, còn được gọi là xe trộn bê tông, được thiết kế để chở và trộn bê tông. Sức chứa của xe bồn bê tông thường được đo bằng khối mét khối (m³), tùy thuộc vào kích thước và loại của xe. Công suất chứa có thể khác nhau giữa các loại xe khác nhau.


Xe bồn bê tông, còn được gọi là xe trộn bê tông, được thiết kế để chở và trộn bê tông. Sức chứa của xe bồn bê tông thường được đo bằng khối mét khối (m³), tùy thuộc vào kích thước và loại của xe. Công suất chứa có thể khác nhau giữa các loại xe khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ về sức chứa thông thường của các loại xe bồn bê tông:Xe bồn trộn bê tông có khả năng chứa được bao nhiêu khối vữa? Là câu hỏi của không ít người. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc giống nhu vậy thì đừng vội lướt qua những nội dung chuẩn bị chia sẻ dưới đây.

I. Xe bồn trộn bê tông là gì?

Xe bồn bê tông là dòng xe tải chuyên dụng, được gắn bồn trộn với các thể tích khác nhau. Được dùng để trộn các hỗn liệu như cát, xi măng, sỏi, đá… thành hỗn hợp vữa bê tông, phục vụ cho các công trình xây dựng như xây nhà cao tầng, cầu, sân bay….

Khác với những dòng xe thông thường khác, xe bồn trộn có khả năng vừa đi vừa trộn bê tông với khối lượng rất lớn mà không làm ảnh hưởng tới chất lượng bê tông, tránh hiện tượng phân tầng, đông tụ ở bê tông, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho chủ đầu tư.

xe bồn chở được bao khối

II. Xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối ?

Để trả lời được câu hỏi “xe bồn trộn bê tông chứa được bao nhiêu khối”, thì bạn phải nắm rõ được bồn trộn gắn xe tải gồm những loại nào, chứa được bao nhiêu khối vữa?

Bồn trộn gắn xe tải là dòng bồn trộn có dung tích lớn, từ 2m3-10m3, Sau đây sẽ là thông số cụ thể của từng loại:

Tên bồn trộn gắn xe tải Thể tích thùng(khối) Thể tích bê tông(khối) Cơ chế trộn Đường kính bồn trộn(cm) Tốc độ vòng quay(vòng/phút) Góc nghiêng(º) Bê tông sót lại (%)
LHA2 3,6 2 Tự do 155 6-12 14 <0,8
LHA3 5,2 3 Tự do 175 6-12 16 <0,8
LHA4 6,1 4 Tự do 175 6-12 16 <0,8
LHA5 8,5 5 Tự do 205 6-12 14 <0,8
LHA6 9,6 6 Tự do 205 6-12 14 <0,8
LHA7 10,2 7 Tự do 215 6-12 14 <0,8
LHA8 11,8 8 Tự do 220 6-12 16 <0,8
LHA9 13,2 9 Tự do 220 6-12 14 <0,8
LHA10 15 10 Tự do 220 6-12 14 <0,8

III. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của xe bồn

1. Cấu tạo

Xe bồn trộn gồm có 3 bộ phận chính là:

+ Xe nền: là các dòng xe tải chuyên dụng để lắp bồn trộn như xe Daewoo, Huyndai…

+ Bồn trộn: Gồm có vòi rửa, hệ thống bơm, hệ thống làm mát, hệ thống thủy lực, máng xả xoay và máng xả cố định

+Truyền động quay thùng

Ngoài ra còn có cabin, cầu trộn, bánh xe, thùng nhiên liệu….

2. Nguyên lý hoạt động

Sau khi xe bồn được khởi động sẽ rút động lực khung gầm và dẫn động bơm. Biến đổi của hệ thống thủy lực, năng lựơng cơ khí được chuyển thành năng lượng thủy lực rồi chuyền cho động cơ định mức. Tiếp theo, động cơ sẽ dẫn động bộ giảm tốc, thiết bị trọn để trộn bê tông.

Lưu ý rằng sức chứa của xe bồn bê tông còn phụ thuộc vào kiểu thiết kế và hình dáng của thùng bê tông trên xe. Một số xe có thể có thùng hình trụ, hình trạng hoặc hình bát giác, làm cho sức chứa thay đổi tùy theo kiểu dáng của thùng.

Khi muốn biết sức chứa chính xác của một loại xe bồn bê tông cụ thể, bạn nên tìm hiểu từ nguồn thông tin chính thống hoặc tham khảo các thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất hoặc đại lý xe bồn bê tông.

xe bồn chở được bao khối 1

IV. Kết luận

Để biết chính xác về sức chứa của một loại xe bồn bê tông cụ thể, bạn nên tham khảo thông tin từ nguồn đáng tin cậy như nhà sản xuất hoặc đại lý xe bồn bê tông.

Trong quá trình xây dựng và sử dụng xe bồn bê tông, việc hiểu rõ về sức chứa của từng loại xe là rất quan trọng để đảm bảo tính hiệu quả và an toàn trong việc vận chuyển và trộn bê tông.

Công ty tư vấn giám sát Phạm Gia là một đơn vị chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giám sát xây dựng và kiểm định chất lượng công trình. Với đội ngũ kỹ sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến sự đảm bảo và an tâm cho mỗi dự án của khách hàng

 

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu chung về xe bồn chở được bao khối bê tông

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03837 sec| 736.539 kb