Tìm hiểu về bảng báo giá cát xây dựng mới nhất năm 2023

02/08/2023 - Đào tạo
Cát tự nhiên là vật liệu cần thiết trong xây dựng và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này cũng chỉ có hạn. Vì khan hiếm, tình trạng khai thác cát trái phép đã xảy ra và gây ảnh hưởng tiêu cực cho môi trường cũng như đời sống của người dân.

I. Tổng quan thị trường cát xây dựng

Vụ vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) dẫn số liệu thống kê từ các địa phương cho thấy, tổng trữ lượng cát, sỏi đủ tiêu chuẩn làm cát xây dựng được các địa phương phê duyệt theo thẩm quyền khoảng 692 triệu m3; công suất cấp phép khai thác cát xây dựng khoảng 62 triệu m3/năm.

Tuy nhiên, theo tính toán của Viện vật liệu xây dựng thì nhu cầu sử dụng cát xây dựng cả nước hàng năm khoảng 130 triệu m3. Như vậy, nguồn cung hợp pháp chỉ đáp ứng được từ 40-50% nhu cầu cát xây dựng.

Cát tự nhiên là vật liệu cần thiết trong xây dựng và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nguồn tài nguyên này cũng chỉ có hạn. Vì khan hiếm, tình trạng khai thác cát trái phép đã xảy ra và gây ảnh hưởng tiêu cực cho môi trường cũng như đời sống của người dân.

Trên thực thế, tình trạng thiếu cát xây dựng tại một số thời điểm và một số nơi đã xảy ra trong thời gian vừa qua.

Cát xây dựng có những loại nào và giá bán ra sao?

Công suất cấp phép khai thác cát xây dựng hiện khoảng 62 triệu m3/năm

Hiện nay, do nguồn thu từ khai thác, buôn bán cát xây dựng này hấp dẫn, lợi nhuận cao nên tình trạng khai thác cát sỏi trái quá mức diễn ra ngày càng nhiều, gây tổn hại đến môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và tiêu tốn tài nguyên.

Theo thống kê, hiện nay có khoảng 82 công ty được cấp phép khai thác 28 triệu tấn cát sông mỗi năm. Tuy nhiên, khối lượng cát được báo cáo và lượng cát khai thác thực tế rất khó để kiểm soát, tình trạng khai thác cát trái phép vẫn diễn ra thường xuyên.

Các chuyên gia nhận định, để khắc phục tình trạng thiếu hụt cát sỏi dùng trong xây dựng, việc thay thế cát tự nhiên bằng cát nhân tạo cũng đang dần được thực hiện, đem lại nhiều lợi ích. Theo đó, giải pháp tăng cường sản xuất và sử dụng cát nghiền thay thế cát tự nhiên trong sản xuất bê tông và vữa xây dựng được đánh giá cao.

II. Bảng báo giá cát xây dựng

Giá cát xây dựng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, nguồn cung cấp, chất lượng cát và thời điểm mua bán. Dưới đây là một ví dụ về bảng giá cát xây dựng tham khảo tại một số khu vực:

giá cát xây dựng

Lưu ý rằng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo thời gian và điều kiện thị trường. Để có giá cụ thể và chính xác hơn, bạn nên liên hệ với các nhà cung cấp vật liệu xây dựng địa phương hoặc tham khảo thông tin từ các trang web bán hàng vật liệu xây dựng uy tín.

III.Kết luận

Trên đây, chúng ta đã tìm hiểu về cát xây dựng, một loại vật liệu quan trọng trong ngành xây dựng. Cát xây dựng là một loại vật liệu dạng hạt nhỏ, có nguồn gốc tự nhiên hoặc từ quá trình sản xuất. Nó được sử dụng để tạo thành hỗn hợp bê tông, vữa và cát lót trong xây dựng công trình.

Chúng ta đã điểm qua ưu nhược điểm của cát xây dựng. Ưu điểm của cát xây dựng bao gồm chất lượng cao, dễ thi công, tăng tính đàn hồi của bê tông và giảm tỷ trọng bê tông. Tuy nhiên, cát xây dựng cũng có một số nhược điểm như chứa tạp chất, hạn chế tái sử dụng và ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình khai thác.

Cát xây dựng có nhiều ứng dụng trong xây dựng, chẳng hạn như tạo bê tông, vữa, cát lót và san lấp mặt bằng.

Tuy giá cát xây dựng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng chúng ta đã cung cấp một bảng giá tham khảo để bạn có cái nhìn tổng quan.

Cuối cùng, việc sử dụng cát xây dựng cần được thực hiện một cách cân nhắc và bảo vệ môi trường trong quá trình khai thác và sử dụng để đảm bảo bền vững và hiệu quả trong ngành xây dựng.

Công ty tư vấn giám sát Phạm Gia là một đơn vị chuyên nghiệp và uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giám sát xây dựng và kiểm định chất lượng công trình. Với đội ngũ kỹ sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến sự đảm bảo và an tâm cho mỗi dự án của khách hàng

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về bảng báo giá cát xây dựng mới nhất năm 2023

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.07171 sec| 732.695 kb